CHOOSING THE CANVAS FOR YOUR PAINTING Part 1

WHEN CHOOSING THE  CANVAS FOR YOUR PAINTING PART 1

" เลือกผืนผ้าใบสำหรับการวาดภาพของคุณ "

  ภาพวาดสีน้ำมันและสีอะครีลิกในทุกวันนี้มักสร้างขึ้นบนผ้าใบเป็นส่วนใหญ่ ผ้าใบเข้ามาแทนที่แผงไม้ในการวาดภาพในยุคเรอเนซองส์ เนื่องจากการขึงผ้าใบบนกรอบไม้ทำให้สามารถวาดภาพขนาดใหญ่และสามารถพกพาได้ เนื่องจากมีน้ำหนักเบาและสามารถยึดได้ รวมทั้งเป็นพื้นผิวที่มั่นคงกว่าโดยมีการบิดเบี้ยวและแตกร้าวน้อยกว่าแผงไม้ ผืนผ้าใบของศิลปินชุดแรกทำจากผ้ากระสอบป่านเวนิสคุณภาพสูง และคำว่า Canvas มาจาก ใยกัญชา ( Hemp ) หลังจากนั้นไม่นานก็มีการนำผืนผ้าใบที่ทำจากผ้าลินินมาใช้ และผ้าฝ้ายก็เป็นทางเลือกใหม่ของเส้นใย

  ไม่ว่าคุณจะขึงผ้าใบของคุณเองหรือซื้อผ้าใบเพื่อยึดบนโครงไม้หรือกระดานผ้าใบที่เตรียมไว้ ก็มีผ้าแคนวาสให้เลือกหลายประเภท คุณลักษณะที่คุณต้องการสำหรับพื้นผิวของคุณจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณเลือกแบบใด น้ำหนักของผ้า วัสดุที่ใช้ทำ และการเตรียมพื้นผิว การผสมผสานที่แตกต่างกันจะให้ประสบการณ์การวาดภาพที่แตกต่างกัน และจะส่งผลต่อลักษณะสุดท้ายของการวาดภาพของคุณ

  ที่ Wiin Artists' Canvas เรามีผ้าใบหลากหลายประเภทซึ่งน่าจะครอบคลุมความต้องการของศิลปินส่วนใหญ่ คุณสามารถเลือกขนาดและลักษณะพื้นผิวที่หลากหลายได้บนผืนผ้าใบพร้อมทาสี เช่น

  • เนื้อเรียบปกติ ( FINE TEXTURE )
  • เนื้อเรียบมาก ( VERY FINE TEXTURE )
  • เนื้อเรียบพิเศษ (EXTRA FINETEXTURE )
  • เนื้อปานกลาง ( MEDIUM TEXTURE )
  • เนื้อหยาบปานกลาง ( HEAVY TEXTURE )
  • เนื้อหยาบ ( ROUGH TEXTURE )
   หรือคุณสามารถเพิ่มการเคลือบพื้นขั้นสุดท้ายเพื่อปรับแต่งพื้นผิวของคุณเองได้ มีเราแผงผ้าใบ และบอร์ดไม้อัดเบริช์ ซึ่งเหมาะสำหรับการพ่นสี เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ส่วนใหญ่ หากคุณต้องการขึงผ้าใบของคุณเอง เรามีผ้าใบให้เลือกหลากหลายรูปแบบขายต่อเมตรหรือม้วนละ 10 เมตร

  ศิลปินหลายคนลองวาดภาพบนผืนผ้าใบ ไพรเมอร์ และบริเวณต่างๆ จนกว่าพวกเขาจะค้นพบพื้นผิวที่เหมาะกับการวาดภาพของตนเองมากที่สุด คุณภาพพื้นผิวอาจส่งผลอย่างมากต่อการวาดภาพของศิลปินบางคน ยิ่งกว่านั้นสำหรับเทคนิคอย่างการย้อมสีน้ำมันหรืออะคริลิกด้วย คุณสามารถเปรียบเทียบผืนผ้าใบบางส่วนที่ Wiin Artists's Canvas มีในสต็อกได้โดยสั่งซื้อตัวอย่าง Sample Booklet.

 


  เส้นใยที่ใช้ทำผ้าใบมีสองประเภทหลัก คือฝ้ายและลินิน ( Cotton and Linen ) เส้นใยพิเศษบางชนิด เช่น ป่าน ( Hemp )และปอกระเจา ( Jute ) ยังใช้สำหรับทำผ้าใบด้วย

ฝ้าย / Cotton


          ( ผ้าฝ้ายอินเดีย 15 ออนซ์ / ฝ้ายอินเดีย 12 ออนซ์ / ฝ้ายผสมอินเดีย 8 ออนซ์ / ฝ้ายผสมอิตาลี 534 /  ฝ้ายผสมอิตาลี 591 )
 

  ผ้าฝ้ายมีราคาประหยัดแต่ไม่แข็งแรงเท่าผ้าลินิน และยังไม่ได้รับการทดสอบตามเวลาเหมือนผ้าลินินในสมัยก่อน ผ้าฝ้ายยืดหรือขึงได้ง่ายและรัดแน่นบนกรอบไม้ ผ้าลินินลักษณะแข็งแรงกว่าเนื่องจากมีเส้นใยยาวกว่า จึงมีโอกาสน้อยที่จะขาดตรงเส้นลวดเย็บหรือที่มุมด้านนอกแหลมของกรอบไม้ นอกจากนี้ยังหมายความว่าคุณสามารถใช้ผ้าลินินที่บางกว่าได้เพื่อความแข็งแรงเช่นเดียวกับผ้าฝ้ายที่มีน้ำหนักมากกว่า ความแข็งของผ้าลินินทำให้ดึงได้ยากเมื่อยืดออก และคุณต้องดูผ้าให้ตึงทั่วทั้งผืนผ้าใบ ไม่เช่นนั้นอาจมีรอยหย่นตามขอบในภายหลัง ศิลปินบางคนเลือกซื้อผืนผ้าใบลินินสำเร็จรูปเพราะผ้าลินินขึ้นชื่อว่าขึงยากกว่าผ้าฝ้ายมาก ผ้าฝ้ายสีพื้นมักเป็นสีครีม และผ้าลินินสีรองพื้นมักเป็นสีน้ำตาลเนื่องจากไม่ได้ฟอก แต่เรามีผ้าฝ้ายอิตาลีสีรองพื้นบางผืนที่เคลือบด้านหลังซึ่งทำให้ด้านหลังเข้มขึ้น ผ้าใบคอตตอน ( Cotton Duck ) มีเส้นด้ายที่ทอแน่นกว่าผ้าใบคอตตอนธรรมดา คำว่า 'เป็ด' มาจากคำภาษาดัตช์ที่แปลว่าผ้า "doek"

 เรามีฝ้าย 2 ประเภท ผ้าคอตตอนเป็ดเป็นผ้าใบที่พบมากที่สุดในโลก มีประโยชน์หลายอย่างนอกเหนือจากงานศิลปะ (ถุงผ้าใบและอื่นๆ) โดยปกติแล้วจะมีลายทอที่เห็นได้ชัดเจนและค่อนข้างหนา  เนื่องจากราคาที่ไม่สูงมากนัก ผ้าใบยอดนิยมของเราจึงขายเป็นเมตร (และม้วน) และสำหรับผ้าใบสั่งทำพิเศษของเรา นั่นก็คือผ้าใบขนาด 12 ออนซ์ที่ลงสีรองพื้นแล้ว ผ้าฝ้ายของอิตาลี ( Leonardesca ) ของเราเป็นผืนผ้าใบของศิลปิน สร้างขึ้นเพื่ออุตสาหกรรม ดังนั้นจึงมีการทอที่แน่นกว่า ด้ายละเอียดกว่า และพื้นผิวโดยรวมที่เรียบเนียนกว่า แม้แต่ผ้าฝ้ายอิตาลีที่มีเนื้อสัมผัส 'ปานกลาง' ก็ยังละเอียดกว่าผ้าฝ้าย India ที่เรามีจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีเนื้อสัมผัสที่ละเอียดมากที่เรียกว่า Extra Fine การเพิ่มโพลีเอสเตอร์หมายความว่าเนื้อผ้าจะไม่ 'ยืดขยาย' ได้มากเท่ากับผ้าฝ้ายจาก india ทั้งหมดและจะหลวมเมื่อเวลาผ่านไป

 

ผ้าลินิน  / LInen


                ( ด้านหลังผ้าลินินจาก อิตาลี 574 / ผ้าลินิน 533 / ผ้าลินิน 648 / ผ้าลินิน 568 / ผ้าลินิน 591 / ผ้าปอกระเจา 565 / ผ้าลินิน 538 )

                              ( ด้านหลังผ้าลินินจาก เบลเยี่ยม  Nr. 109 / Nr. 112 / Nr.9 / Nr.20 / Nr. 14 )

  ผ้าลินินมีราคาแพงกว่าผ้าฝ้าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผ้าใบผ้าฝ้ายมีอยู่ทั่วไปมากกว่าและมีประโยชน์หลายอย่างที่ไม่ใช่งานศิลปะ ดังนั้นราคาที่ต่ำกว่าจึงเป็นผลมาจากตลาด ผ้าลินินยังมีราคาแพงกว่าผ้าฝ้ายด้วย เนื่องจากต้องใช้ขั้นตอนหลายขั้นตอนในการแปรรูปเส้นใยลินิน และเนื่องจากความไม่ยืดหยุ่นทำให้ทอเป็นผ้าได้ยากขึ้น

  ที่ Wiin Artists' Canvas เรามีผ้าลินินจากผู้ผลิตสองแบนด์แยกจำหน่ายเป็นเมตรละเป็นม้วน ผ้าใบลินินจากอิตาลี Leonardesca มีการทอที่สม่ำเสมอและแน่นกว่า และแข็งแรงมาก และผ้าลินินเบลเยียมจาก Claessens ที่ใช้ผ้าลินินเกรดสูงสุดและมีการควบคุมคุณภาพอย่างน่าทึ่ง ผ้าลินินนี้จึงเป็นผ้าลินินที่ยอดเยี่ยม หากคุณทาสี ขูด ทาสีใหม่ อิมพาสโต สารเคลือบ ผ้าลินินจากอิตาลีหรือ เบลเยี่ยม ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากจะทนทานต่อวาดรูป เพราะผ้าใบทอแน่นมากจนขึงยากและเป็นผ้าใบที่มีราคาสูงสุดของเราเช่นกัน Flax ในเบลเยียม ผ้าลินินของพวกเขาผลิตโดยใช้การผลิตขนาดเล็กและวิธีการปรับพื้นผิวและรองพื้นแบบดั้งเดิมที่มีมายาวนาน พวกเขาทาไพรเมอร์ด้วยมือด้วยมีดผสมสี ผ้าอิตาลีนั้นใช้ด้ายหยาบกว่าเล็กน้อยและมีการทอที่ไม่สม่ำเสมอกว่าแต่ก็มีคุณภาพดีมาก  
  นอกเหนือจากความแข็งแรงที่ยอดเยี่ยมของผ้าลินินและพื้นผิวที่ยอดเยี่ยมสำหรับการวาดภาพแล้ว ผ้าลินินยังมีอยู่ในกลุ่มนักสะสมงานศิลปะ ดังนั้นศิลปินมักจะกล่าวถึงในรายการวัสดุของตนว่าเป็นผ้าลินินที่พวกเขาวาดภาพโดยเฉพาะ

Brand 

  Wiin Artist's Canvas มีผ้าใบสำหรับศิลปิน 3 ยี่ห้อ ที่มีจำหน่ายเป็นเมตร  Claessens (ผ้าลินินเบลเยียม), Leonardesca (ผ้าลินินและผ้าฝ้ายอิตาลี), Wiin Canvas (ผ้าฝ้ายอินเดีย) ผืนผ้าใบคุณภาพสูงสุดเหล่านี้ยังใช้สำหรับผ้าใบขึงโครงไม้สั่งทำพิเศษ ผืนผ้าใบขึงสำเร็จรูประดับมืออาชีพ และกระดานไม้อัดเบริช์ปิดผ้าลินินของเรา

 คุณสามารถเปรียบเทียบผืนผ้าใบบางส่วนที่ Wiin Artists' Canvas มีในสต็อกได้โดยสั่งซื้อตัวอย่าง Sample Booklet https://www.wiincanvas.com/product/58786-64623/เล่มตัวอย่างผ้าแคนวาส-canvas-samples-booklet

ไม่พบเนื้อหา
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้