THE STORY OF CLAESSENS

THE STORY OF CLAESSENS ARTISTS' CANVAS ......





   ด้วยประสบการณ์กว่า 100 ปี ในการผลิตผ้าใบคุณภาพดีที่สุด Claessens ได้รับการยอมรับทั่วโลกในฐานะผู้นำในด้านการผลิตผ้าใบจากศิลปินระดับโลก อาทิเช่น Keith Haring, René Magritte ,Roger Raveel และศิลปินทั่วโลก ที่ไว้ใจในคุณสมบัติที่งดงามของผืนผ้าใบ Claessens ซึ่งเป็นรากฐานในการสร้างสรรผลงานศิลปะให้กับพวกเขา ธุรกิจในครอบครัวแห่งนี้ตั้งอยู่ในเบลเยียมและยังคงยึดมั่นในคุณภาพของคุณพ่อผู้ก่อตั้งคือ Victor Claessens ซึ่งเริ่มผลิตจากธุกิจเล็กๆและบุกเบิกการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคนิคสมัยใหม่และแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน เรามาดูเบื้องหลังการถ่ายทำพิเศษและเรื่องราวของผืนผ้าใบ Claessens แต่ละแห่ง

เรื่องราวของ Claessens กับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผืนผ้าใบศิลปิน

ผ้าใบแต่ละผืนนั้นเริ่มต้นขึ้นในบริษัท เบลเยียม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ คศ. 1906 กว่าศตวรรษที่แล้วโดย Victor Claessens ในพื้นที่ปลูกผ้าลินินใกล้กับแม่น้ำ Leie ซึ่งเคยเป็นบ้านของจิตรกรชาวเฟลมิชผู้มีอิทธิพลหลายคน จนถึงช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่20 ศิลปินมืออาชีพหลายคนเตรียมผืนผ้าใบของตัวเอง และมีศิลปินรุ่นใหม่เริ่มหันไปวาดภาพมากขึ้น Claessens จึงทำให้ความต้องการผ้าใบเพิ่มขึ้นอย่างมาก



  ในปัจจุบันงานส่วนใหญ่จะผลิตด้วยใช้เครื่องจักร แต่กระบวนการผลิตหลักยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ผ้าใบของ Claessens แต่ละผืนผ่านการตรวจสอบและกระบวนการผลิตที่เข้มงวดเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันสำหรับศิลปิน ตั้งแต่เส้นใยลินินไปจนถึงผืนผ้าใบที่พร้อมใช้งาน




ผ้าใบของ Claessens Artist นั้นทอจากผ้าลินินบริสุทธิ์ 100%,

  Claessens ผลิตผืนผ้าใบเป็นส่วนใหญ่จากผ้าลินินซึ่งส่วนใหญ่ปลูกในเขตรอบ ๆ แม่น้ำ Leie ซึ่งภูมิภาคนี้จะตั้งอยู่ใกล้กัน ผืนผ้าที่ผลิตจากผ้าลินินได้ขยายความได้รับความไว้วางใจจาก Old Masters และศิลปินชั้นนำของโลก สำหรับคุณภาพและความทนทานที่เหนือกว่า.....



การใช้ผ้าดิบคุณภาพดีที่สุด
  ทันทีที่ผ้ามาถึงสำนักงานใหญ่ของ Claessens มันจะถูกตรวจสอบอย่างพิถีพิถันสำหรับความผิดปกติของการทอผ้า ตัวอย่างเส้นด้ายที่หนาเกินไปและการทอที่ไม่สม่ำเสมอใด ๆ จะถูกลบอย่างระมัดระวัง



  ขั้นตอนต่อไปคือการปรับพื้นผิวผ้าใบดิบโดยใช้กาว PVA สังเคราะห์ 2 ชั้น หรือ กาวหนังกระต่าย (Rabbit Skin Glue) 

  การรองพื้นที่แตกต่างกันนั้นถูกผลิตขึ้นเพื่อเตรียมและผ้าใบชนิดต่าง ๆ ที่เช่นรองพื้นน้ำมันหรือรองพื้นสากล อคริลิค

  สำหรับผืนผ้าใบสีรองพื้นน้ำมันมีขั้นตอนเกี่ยวข้องกับการใช้สีรองพื้นสีขาวซิงค์ (Zinc White) ผสมกับน้ำมันลินสีด (Linseed) เทลงบนผ้าลินินที่ติดรองพื้นด้วยกาวหนังกระต่ายและปาดออก

  ากนั้นผ้าใบจะถูกนำไปไว้ในห้องอบแห้งเป็นเวลาสามวันโดยอากาศจะต้องแห้ง การอบแห้งครั้งแรกนั้นผืนผ้าใบจะถูกขัดและเคลือบสีขาวไทเทเนียมด้วยลูกกลิ้ง จากนั้นตากผ้าใบจะถูกวางไว้ในห้องอบแห้งอีกสิบวัน

  

  เนื่องจากไพรเมอร์และการเคลือบผิวเป็นแบบน้ำผืนรองพื้นสากลเหล่านี้จะถูกทำให้แห้งในเตาอบลมร้อนที่ซึ่งน้ำสามารถระเหยได้เร็วมากขึ้น

  การตรวจสอบขั้นสุดท้ายและการควบคุมคุณภาพ เมื่อผ้าใบแห้งแล้วผ้าใบแต่ละผืนจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำไปม้วนในแกนกระดาษที่แข็งแรงโดยปกติ ม้วนละ 10 เมตร และเก็บในคลังสินค้าก่อนที่จะส่งมายังศิลปินทั่วโลก


 

 

 

 

 

ไม่พบเนื้อหา
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้